Thứ Hai, 17/06/2024 17:01 CH
Đảng bộ xã Xuân Phước (Đồng Xuân)
Nâng cao năng lực lãnh đạo, đưa kinh tế - xã hội phát triển  
Thứ Ba, 05/01/2021 09:39 SA

Diện mạo xã Xuân Phước hôm nay, nhà cửa khang trang, giao thông đi lại thuận lợi. Ảnh: HÀ MY

Những năm qua, Đảng ủy xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân đã có nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ đó, đời sống người dân của xã miền núi này ngày càng nâng lên và diện mạo NTM của xã thêm khởi sắc.

 

Phát huy vai trò lãnh đạo

 

Trở lại Xuân Phước, chúng tôi rất bất ngờ trước sự thay đổi của mảnh đất kiên trung giàu truyền thống cách mạng này. Giao thông trên địa bàn xã ngày trước gồ ghề, trắc trở, bụi bay mù mịt vào mùa khô, lầy lội vào mùa mưa, nay đã được thay thế bằng những con đường trải nhựa rộng rãi. Hai bên đường, nhà cửa san sát, kiên cố và khang trang. Đời sống người dân được nâng cao hơn.

 

Giới thiệu chúng tôi sản phẩm dầu đậu phộng Xuân Phước nằm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm của tỉnh, ông Châu Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy xã, vui mừng chia sẻ: “Sản phẩm này đang được địa phương nhân rộng sản xuất. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đang nỗ lực giữ vững các tiêu chí và thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Nhờ đó, bức tranh kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng khởi sắc”.

 

Theo ông Thiện, khi có chủ trương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Xuân Phước được chọn là xã điểm để triển khai chương trình này. Bám sát mục tiêu xây dựng NTM và các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của các cấp, Đảng ủy, chính quyền xã đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM do Bí thư Đảng ủy xã làm trưởng ban và kiện toàn lại hàng năm theo quy định.

 

Các thành viên còn lại được cơ cấu từ thường trực HĐND và UBND, trưởng các đoàn thể, bí thư các chi bộ và đại diện nhân dân để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tính chủ động, đồng tâm hiệp lực trong xây dựng NTM. Bên cạnh việc phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân đồng thuận chung tay xây dựng NTM, xã chú trọng công tác rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí cụ thể từng năm, với phương châm “phát huy vai trò làm chủ của nhân dân”. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, chính quyền xã luôn thực hiện triệt để nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”.

 

“Bằng cách làm phù hợp, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, xã Xuân Phước đã cán đích đạt chuẩn NTM vào năm 2017. Đây là thành quả đáng ghi nhận, là nền tảng vững chắc để đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Năm 2021, xã tập trung triển khai các giải pháp về huy động các nguồn lực để đầu tư vào chương trình NTM một cách có hiệu quả, phấn đấu cuối năm đạt 13/15 tiêu chí NTM nâng cao và xây dựng đạt hai vườn mẫu”, ông Thiện cho hay.

 

Quyết liệt trong chỉ đạo

 

Theo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Xuân Phước Võ Văn Trí, năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh trên một số cây trồng, vật nuôi, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và cơn bão số 12, nhưng cả hệ thống chính trị và toàn dân đã tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, đảm bảo phát triển kinh tế, an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện đạt và vượt 12/14 tiêu chí đề ra. Trong đó, thu ngân sách nhà nước hơn 1,1 tỉ đồng, đạt 104% kế hoạch năm, vượt chỉ tiêu huyện giao.

 

“Hàng năm, xã đều tổng kết công tác thu ngân sách trên địa bàn và triển khai các biện pháp cho năm tiếp theo. Cùng với sự quyết liệt vào cuộc, chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của đảng bộ, chính quyền, các bộ phận chuyên môn làm tốt công tác tham mưu, lập từng loại thuế ngay từ đầu năm sao cho rõ ràng, cụ thể, công bằng để người nộp thuế thấy được quyền lợi, trách nhiệm, từ đó thực hiện tốt”, ông Trí cho hay.

 

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, tháng 10/2020, Đảng bộ xã Xuân Phước đã thành lập mới Chi bộ HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, nâng tổng số chi bộ trực thuộc lên 13 tổ chức với 316 đảng viên sinh hoạt. Dưới sự lãnh đạo của đảng ủy xã, sự điều hành của chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên ngày càng được phát huy.

 

Ðảng bộ xã luôn chú trọng phát triển đảng viên mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, chất lượng đảng viên. Hàng năm, đảng bộ xã đều xây dựng những nghị quyết chuyên đề về an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội và đảng viên luôn là lực lượng gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các chính sách của địa phương.

 

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phước Châu Văn Thiện nhấn mạnh: “Thời gian tới, đảng bộ xã tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, công chức, đảng viên, nhân dân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển đảng viên mới để tăng thêm nguồn lực, sức mạnh cho Đảng”.

 

Những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Phước đã phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Những kết quả đạt được sẽ tiếp tục tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng, chính quyền; xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, đồng thuận trong nhân dân, góp phần đưa địa phương phát triển.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Xuân Nguyễn Văn Thời

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek